"Chơi lớn" sử dụng hổ thật, chiến dịch quảng bá mới của Gucci bị dân tình "ném đá" dữ dội

Việc nhà mốt Gucci để người mẫu đóng cùng những chú hổ thật trong chiến dịch quảng bá BST mới đã khiến những người yêu động vật vô cùng bất bình.

Để hưởng ứng ngày tết truyền thống của các nước phương Đông, thương hiệu thời trang cao cấp Gucci vừa ra mắt BST mới mang tên Gucci Tiger. Trong BST lần này, nhà mốt Ý đã cho ra mắt những sản phẩm thời trang như quần áo, mũ, giày... được in hoạ tiết khá độc đáo và ấn tượng, lấy cảm hứng từ những chú hổ kết hợp cùng hoạ tiết Flora kinh điển của hãng.

>>> Xem thêm: Nối tiếp Dior, Gucci là thương hiệu tiếp theo bị lên án vì phân biệt chủng tộc

BST chào đón Tết Nhâm Dần của Gucci nhanh chóng 'lấy lòng' các tín đồ thời trang bởi những hoạ tiết độc đáo và ấn tượng.
BST chào đón Tết Nhâm Dần của Gucci nhanh chóng "lấy lòng" các tín đồ thời trang bởi những hoạ tiết độc đáo và ấn tượng.

Để quảng bá cho BST mới nhất, Gucci đã tung ra bộ ảnh và video với sự góp mặt của các người mẫu mà phần lớn đều là người châu Á. Họ khoác lên người những item mới nhất của nhà mốt Ý, ngồi trò chuyện vui vẻ và thưởng trà cùng nhau. Tuy nhiên chuyện sẽ chẳng có gì đáng bàn nếu không có sự xuất hiện của những chú hổ "bằng xương bằng thịt", đang đi lại tự do với dáng vẻ ngoan hiền như những chú mèo lớn. 

Mặc dù Gucci đã chú thích ngay khi vừa đăng tải đoạn video lên tài khoảng Instagram rằng những chú hổ này được ghi hình trong môi trường an toàn và có sự giám sát của tổ chức phúc lợi động vật American Humane, nhưng vẫn có không ít cộng đồng mạng lên tiếng chỉ trích hành động của nhà mốt Ý. Một số bình luận cho rằng những chú hổ này rất ngoan và hiền lành khác thường: "Phải chăng nó đã trải qua quá trình huấn luyện khắc nghiệt và mất đi tính hoang dã tự nhiên?"

Mặc dù Gucci đã chú thích rằng những chú hổ này được giám sát trong môi trường an toàn nhưng vẫn bị netizen chỉ trích là ngược đãi động vật.
Mặc dù Gucci đã chú thích rằng những chú hổ này được giám sát trong môi trường an toàn nhưng vẫn bị netizen chỉ trích là ngược đãi động vật.

Bên cạnh đó, Hiệp hội Bảo vệ Động vật Thế giới (WAP) cũng đã lên tiếng về chiến dịch mới của Gucci: "Trong năm mới, con người cần nâng cao nhận thức về tôn trọng và bảo vệ động vật hoang dã chứ không phải coi chúng như sản phẩm thương mại", "Chiến dịch quảng cáo của Gucci không lành mạnh và khiến mọi người nghĩ rằng hổ là một đạo cụ chụp ảnh". 

Tuy nhiên, không ít người lại cảm thấy khá thích thú với chiến dịch quảng bá của Gucci, "Những chú hổ rất dễ thương, đoạn video cũng lan toả không khí ấm cúng và vui vẻ của ngày Tết như một lời chúc năm mới bình an", "Video chẳng có cảnh nào thể hiện sự ngược đãi động vật cả". 

Một số người cho rằng Gucci đã nắm bắt tâm lí người tiêu dùng khá tốt khi lan toả thông điệp ngày Tết ấm cúng và vui vẻ, đoạn video không đáng bị chỉ trích như vậy.
Một số người cho rằng Gucci đã nắm bắt tâm lí người tiêu dùng khá tốt khi lan toả thông điệp ngày Tết ấm cúng và vui vẻ, đoạn video không đáng bị chỉ trích như vậy.

Đầu tháng 1/2022, Gucci cũng vấp phải làn sóng chỉ trích tại Trung Quốc khi sử dụng người mẫu châu Á cho bộ ảnh quảng cáo nhưng được trang điểm với hàng lông mày nhạt, gò má cao, đôi mắt nhỏ. Người dân đất nước này cho rằng thương hiệu thời trang Ý đang có ý phân biệt chủng tộc. Tuy nhiên, sau đó Gucci đã ẩn hình ảnh này trên Weibo nhưng lại giữ nguyên trên Twitter nên càng khiến netizen xứ Trung bất bình. 

Bức ảnh quảng cáo sử dụng người mẫu châu Á với gò má cao, lông mày nhạt... đã khiến Gucci bị netizen Trung Quốc chỉ trích là phân biệt chủng tộc.
Bức ảnh quảng cáo sử dụng người mẫu châu Á với gò má cao, lông mày nhạt... đã khiến Gucci bị netizen Trung Quốc chỉ trích là phân biệt chủng tộc.