Nối tiếp Dior, Gucci là thương hiệu tiếp theo bị lên án vì phân biệt chủng tộc

Những ngày qua, Gucci là thương hiệu bị giới thời trang Trung Quốc lên án vì những bức ảnh mà họ cho là phân biệt chủng tộc.

Người dân Trung Quốc nhìn chung tương đối nhạy cảm với những bức ảnh người mẫu một mí. Tuy nhiên, không hiểu vì lí do gì, các thương hiệu thời trang cao cấp lại liên tục tung ra những bức ảnh như thách thức sự kiềm chế của người dân đất nước tỉ dân.

Gần đây nhất, Dior là thương hiệu thời trang bị lên án khi đăng tải hình ảnh cô người mẫu Trung Quốc với đôi mắt xếch và khuôn mặt với những nốt tàn nhang lem nhem. Ngay sau khi bức ảnh được công bố, khách hàng ở đất nước tỷ dân đã ngay lập tức quy chụp rằng thương hiệu Pháp đang xúc phạm hình tượng phụ nữ của quốc gia này, kéo theo một làn sóng tẩy chay khiến cho Dior phải điêu đứng.

Dior từng bị lên án vì tung ra hình ảnh người mẫu Trung Quốc với đôi mắt xếch
Dior từng bị lên án vì tung ra hình ảnh người mẫu Trung Quốc với đôi mắt xếch

Vậy mà không hiểu vì lý do gì, Gucci chẳng chịu rút kinh nghiệm. Họ chính là thương hiệu tiếp theo nối tiếp sự sai lầm của Dior.

Được biết vào 2 ngày trước, thương hiệu thời trang Ý đã chia sẻ hình ảnh quảng bá cho túi xách có tay cầm bằng tre của hãng. Người xuất hiện trong bức ảnh này là một cô người mẫu châu Á. Cô gái được trang điểm với hàng lông mày nhạt, đôi mắt nhỏ và gò má cao giúp tôn lên “khuôn mặt châu Á”.  

Gucci lại tiếp nối vết xe đổ của Dior khi tung ra hình ảnh một cô gái Trung Quốc với nhiều nét bị coi là phân biệt chủng tộc
Gucci lại tiếp nối vết xe đổ của Dior khi tung ra hình ảnh một cô gái Trung Quốc với nhiều nét bị coi là phân biệt chủng tộc

Ngọn lửa về phân biệt chủng tộc của người Trung lại một lần nữa nổi lên. Ngay sau đó, Gucci đã phải ẩn hình ảnh này trên Weibo nhưng vẫn giữ nguyên trên Twitter. Động thái này của nhà mốt Ý lại càng khiến cho người dân Trung Quốc “điên tiết”. Một cư dân mạng người Bắc Kinh cho biết: "Chúng tôi đâu có phải khó tính với những phong cách thời trang táo bạo. Tuy nhiên, cái chúng tôi không hiểu là tại sao Gucci đang muốn quảng bá văn hóa Trung hoa hay là cố gắng nhấn sâu vào những đặc điểm phân biệt chủng tộc.”

Điều này khiến cho Gucci bị lên án vô cùng mạnh mẽ
Điều này khiến cho Gucci bị lên án vô cùng mạnh mẽ

Có thể thấy, người Trung Quốc đang ngày càng trở nên nhạy cảm và khó tính với những ấn phẩm truyền thông xuất xứ nước ngoài. Đây chắc chắn là một thử thách với đội ngũ truyền thông của các thương hiệu thời trang cho năm 2022.

Bánh bèo bồng bềnh