Thiền sư Yêu thích Nhất Hạnh từng dạy dỗ bí quyết yêu, bí quyết để giữ gìn một thương yêu nhiều ngày lâu
Sáng sủa ngày 22/1, thông tin thiền sư Yêu thích Nhất Hạnh - nhà chỉ đạo Phật học tập mang sức liên quan trên toàn cầu - vừa mới viên tịch làm nhiều người ko khỏi tiếc thương. Ko chỉ nổi danh là một bậc tu hành tinh tấn, là người thầy dìu dắt với nhiều người xác định tới và thực hiện Phật giáo, thiền sư Yêu thích Nhất Hạnh vẫn là một đại trí thức, thông tuệ nhiều ngành nghề của cuộc sống đời thường.
Ko tối thiểu lần mùi vị thiền sư lỗi lạc vừa mới trò chuyện, mang ra những lời khuyên răn về những vấn đề rất giản đơn mà thiết thân của cuộc sống đời thường trần tục, ấy là thương yêu và hôn nhân. Theo ấy, thiền sư Yêu thích Nhất Hạnh từng share có tờ Lion’s Roar một post hướng dẫn bí quyết yêu thương và bí quyết duy trì một mối mối liên hệ tình cảm nhiều ngày lâu. Vừa mới đây, tác giả Diệu Tạng vừa mới gửi ngữ post quý phái h Việt với nhiều người để ý tiếp cận được có bí quyết trông, lời khuyên răn của bậc trí giả.
>>> Coi thêm: Những câu nói truyền cảm hứng của Thiền sư Yêu thích Nhất Hạnh
"Quy định nối bó có một người trọn vẹn xa kỳ lạ là một cuộc phiêu lưu. Các bạn buộc phải tỉnh táo và nhẫn nại, để đủ nội lực “giữ lửa” với thương yêu của tớ về nhiều ngày lâu. Năm đầu của bất kể mối mối liên hệ ràng buộc nào thì cũng phát sinh những nan giải của nó. Bởi vì lẽ lúc yêu, các bạn chỉ luôn luôn thấy những pic xinh của đối phương, và các bạn cưới pic ấy chứ ko buộc phải cưới người họ. Rồi lúc buộc phải sống có họ một ngày dài, các bạn sẽ tìm hiểu ra thực sự về họ, những thứ ko vẫn như pic lúc đầu các bạn xem nữa. Vì như thế vậy mà thường xuyên bị thất vọng.
Yêu thương mang chánh niệm
Cuộc tình nào, khởi đầu cũng thông qua sự nồng nhiệt, nhưng suy với cùng, xúc cảm ấy chỉ kéo dãn dài trong một tầm thời kì ngắn ngủi: 6 mon, 1 - hai năm. Sau ấy, ví như ko mang những skill quan trọng và ko rèn luyện để sở hữu quá đủ sự tỉnh táo, phiền não sẽ phát sinh trong các bạn và cả đối phương. Khi này, lúc trông vào trong 1 phân khúc không giống, ta sẽ sinh ra không có thực tưởng, mộng mơ, trên Việt Nam mang câu: “Đứng núi này trông núi nọ”, là vậy.
Lúc liên kết có một người, ta luôn luôn tin bản thân ham muốn và đủ nội lực chung tình có họ cả dòng. Ấy là một thử thách, yên cầu người rèn luyện tính kiên định. Phần to, xung quanh ta ko tồn tại nhiều những mẫu người như thế. Tỉ lệ ly hôn trên Mỹ lên tới sắp 50%, sót lại hầu như ko kết hôn nhưng sống như vợ ông xã.
Chúng ta thường xuyên yên cầu sự thành thực, thông cảm, vẻ xinh tấm lòng, và vì như thế ko xem những vấn đề ấy trên bản thân, nên ta non hướng ra phía bên cạnh để mong cầu. Ấy là tại sao vì như thế sao chúng ta tin rằng bản thân vừa mới tìm thấy một người một nửa yêu thương hoàn hảo, có đầy quá đủ những phẩm chất trên và khởi đầu yêu, nhưng sau cùng đều luôn thất vọng.
Thực ra, vẻ xinh và lòng tốt là những gì vốn sẵn mang trên người, Đức Phật vừa mới chỉ dạy dỗ tức thì những bài giảng thứ 1 của Ngài. Lúc chúng ta được sinh ra, từng người đều luôn là một tương tự không giống biệt. Lòng tốt, sự tàn bạo và thức tỉnh, ấy là những thứ tồn tại trong những chúng ta. Lòng tốt hay là tánh ác nghiệt được thể hiện hay là ko, tùy thuộc vào hạt tương tự - hành vi hay là lối sống - mà từng người tự động bản thân gieo trồng.
Chìa kiềm hãm xây dựng tung chân trời những vùng nhiệm mầu
Người luôn luôn mưu cầu những gì vừa mới sẵn mang trong bản thân. Trường hợp các bạn tự tín vào vấn đề ấy và nương tựa chúng, tức là các bạn đang thực hiện chánh niệm, chánh giác từng ngày. Chúng ta là người chủ của sự sống và năm nhân tố cấu thành chính bản thân: sắc, lâu, tưởng, hành, thức. Lúc thực hiện, chúng ta trông sâu vào 5 nhân tố này và tìm hiểu ra những gì là vốn dĩ sẵn mang trong ta: sự tự động nhiên của khổ đau, ấm áp, bình yên và hoảng sợ hãi.
Hầu không còn người thường xuyên hoảng sợ trông vào chính bản thân và hoảng sợ đương đầu có những nan giải, khổ đau đang có mặt, thông qua bí quyết cuốn theo những xung đột và nổi loạn bên cạnh kia. Chúng ta nghĩ: “Tôi quá khổ cực. Tôi ko ham muốn hội ngộ những vấn đề ấy thêm lần nào nữa”.
Tuy nhiên, vấn đề quan trọng là trở lại có bạn dạng tâm và sắp xếp lại chúng với hợp lý. Đức Phật vừa mới dạy dỗ rõ, hãy thu dọn và chuyển hóa những nhân tố trong những người, thông qua bí quyết tự động ươm trồng nguồn tích điện của tuệ giác. Ấy non là thứ mang chúng ta thẳng tới con cái đường trở lại có chính bản thân.
Lúc thực hiện bước đi trong chánh niệm, tức là từng bước đi vững vàng chắc và nhẹ nhõm ấy, ta gieo xuống một nguồn tích điện của tuệ giác, mang trong mình ta trở lại có lúc này. Lúc ngồi và thấu hiểu khá thở của tớ, ý thức về từng nhịp hít thở, cũng có thể có tức là ta gieo trồng nguồn tích điện của tuệ giác. Cũng thế lúc sử dụng việc, cọ bát và cả khi giặt xống áo. Thực hiện trong nhiều ngày, đủ nội lực sử dụng nguồn tích điện ấy vững mạnh và nó sẽ làm các bạn, bảo vệ và cho chính mình một động lực để trở lại có tự động tâm, để phân biệt và ôm chặt những gì vốn là của tớ.
Đủ nội lực thấy, xúc cảm đớn đau, suy nghĩ tiêu cực, là những thứ làm người kích ứng và hoảng sợ hãi. Có tuệ giác, chúng ta đủ nội lực dành thời kì với những xúc cảm nan giải ấy mà ko hãy buộc phải tìm bí quyết né hạn chế. Ta đủ nội lực ôm quét chúng như phụ vương u ôm đứa con cái của tớ: “Con cái yêu, mang ta trên đó rồi. Ta trở lại đó vì như thế con cái, để chăm sóc với con cái”. Ấy là những gì ta nên sử dụng có những xúc cảm, biểu lộ và suy nghĩ của chính bản thân. Vươn lên là Phật ko buộc phải là vấn đề gì không dễ. Ta xác định, Đức Phật là một người giác ngộ, mang nang lực yêu thương và thứ tha tất cả. Hãy phân biệt chính mình bản thân cũng thế trong khoảnh khắc nào ấy, ấy là khi các bạn là Phật ko không giống.
Toàn bộ chúng ta đều sở hữu hạt tương tự Phật tánh. Để Phật tánh ấy trong các bạn mang thời cơ hiển hiện trên chính các bạn và người các bạn yêu, buộc phải tưới nước với nó từng ngày. Trường hợp chúng ta ko tin vào sự tốt xinh là vốn sẵn mang, vì như thế khổ cực mà trách cứ người không giống, tức là tự động ta vừa mới thất bại trong chính ấm áp của tớ.
Các bạn trọn vẹn đủ nội lực sử dụng những gì tốt xinh nhất của tớ để gửi hóa những khổ đau, hờn giận, tàn bạo và hoảng sợ hãi đang tồn tại, nhưng ví như ko thể quẳng chúng đi, hãy sử dụng chúng như phân bón để cưu mang ấm áp của tớ và một nửa yêu thương.
Mang nhì khu vườn, một của người tiêu dùng, một của người ấy. Trước không còn, các bạn buộc phải chăm sóc với khu vườn của tớ và bắt vững vàng nghệ thuật và thẩm mỹ sử dụng vườn vừa mới. Trong những chúng ta đều luôn tồn tại những đóa hoa và những túi rác. Rác ấy là sự việc tức giận, hoảng sợ hãi, phân biệt và tị ghen. Trường hợp các bạn tưới tẩm với nó, hạt mầm tiêu cực hiển nhiên vững mạnh. Trái lại, ví như các bạn tưới nước với bông hoa của lòng từ bi, sự thông cảm và yêu thương, hạt tương tự cởi mở hẳn sẽ nảy mầm. Bạn thích ươm trồng hạt tương tự nào, ấy là tùy thuộc trên các bạn.
Trường hợp ko xác định bí quyết lựa chọn lựa trên chính khu vườn của tớ, vậy các bạn làm thế nào mang quá đủ tỉnh táo để lựa chọn được đóa hoa trên khu vườn của một nửa yêu thương. Các bạn hãy thâu tóm những trường hợp xảy tới và không nên để chúng vượt khỏi tầm làm chủ. Bất kể lúc nào các bạn thực hiện bước đi trong chánh niệm, hãy tìm hiểu ý thức và khung hình bản thân trong những bước đi, các bạn sẽ làm chủ được tất cả.
Lúc các bạn sử dụng được, các bạn đủ nội lực trở nên nơi nương tựa với một nửa yêu thương, người thứ tía, thứ tư và nhiều người không giống nữa. Sẽ sở hữu được sự thấu hiểu lẫn nhau tồn tại giữa các bạn và người các bạn yêu, ấm áp sẽ tiếp nối sau ấy và cả nhì sẽ là nơi nương tựa vững vàng chắc lẫn nhau.
Bước đi con cái hãy về thanh thoả
Trường hợp các bạn mang một mối mối liên hệ nan giải và ham muốn hóa giải nó, các bạn buộc phải quay lại khu vườn của chính bản thân, gieo xuống những hạt mầm của từ bi và thấu hiểu. Chỉ như thế, các bạn non đủ nội lực tới phía người một nửa yêu thương của tớ thông qua sự kiên định và từ bi.
Lúc ham muốn nối bó có một ai ấy, hãy hứa sẽ cùng nhau thực hiện vấn đề này. Trọng trách của con người là chăm sóc lẫn nhau, hãy trông nhận nỗ lực của nhau cho dù là nhỏ nhất. Thường thì, ví như sống cùng nhau nhiều ngày, ta sẽ nghĩ bản thân vừa mới hiểu không còn về họ, nhưng thực ra ko buộc phải vậy. Hợp lý ko thể nắm vững không còn những hạt bụi lí tí, thì các bạn làm thế nào hiểu hầu hết tất cả về một người? Người một nửa yêu thương kia hãy các bạn hỗ trợ họ tưới với hạt mầm Phật tánh. Trường hợp ko mang sự để ý ấy, mối mối liên hệ của các bạn sẽ thô héo đi.
Chúng ta đều luôn hãy học tập nghệ thuật và thẩm mỹ xây dựng ấm áp. Trường hợp thời thơ ấu, các bạn xem những gì tía u vừa mới sử dụng để xây dựng ấm áp với mái ấm gia đình, các bạn hiển nhiên sẽ xác định buộc phải sử dụng thế nào lúc trưởng thành để được ấm áp. Tuy nhiên, chúng ta đầy đủ ko thấy được vấn đề ấy nên mang nhiên ko xác định buộc phải làm thế nào với đúng. Nhưng vấn đề ko nằm trên việc đúng hay là sai, mà là skill tối thiểu hay là nhiều để sử dụng thôi. Sống cùng có nhau là cả một nghệ thuật và thẩm mỹ. Trong cả lúc các bạn mang thiện chí, vẫn đủ nội lực làm người không giống ko vui. Để sử dụng người không giống ấm áp, độc nhất chỉ mang chánh niệm. Lúc chánh niệm, tất cả sẽ biến hóa thành nghệ thuật và thẩm mỹ.
Các bạn và người một nửa yêu thương của tớ đều sở hữu một khu vườn của riêng bản thân, nhưng chúng cần phải liên kết có nhau. Hay chúng ta mang nhì bàn tay là tay buộc phải và tay trái, lúc ngón tay trên bàn tay này cảm giác đau, tự động khắc bàn tay kia sẽ viện trợ tức thì. Các bạn vừa mới có khi nào quét tay buộc phải tấn công nhau có tay trái chưa thể? Vớ nhiên là ko. Vì như thế chúng tồn tại trong cùng một khung hình, như chúng ta, tuy rằng không giống nhau nhưng cùng sống trong một thương yêu, đôi lúc hỗ trợ nhau, đôi lúc riêng lẻ, nhưng ko có khi nào ngăn lại nhau.
Cũng vậy, lúc các bạn xem đối phương ko thể xa rời các bạn, ko tốt lên hay là xấu đi, hay là ngoài ra ko thông qua các bạn, cũng không nên phân biệt. Chúng ta hãy làm người không giống ấm áp như sử dụng chính bản thân ấm áp và coi nỗi đau của họ là nỗi đau của tớ.
Tiềm năng trong việc thực hiện chánh niệm là sự việc ko phân biệt. Chúng ta ko buộc phải là một quý tộc vì được sinh ra từ đâu, sự tăng cao quý nằm trên tiết hạnh trong bí quyết nghĩ và hành vi của từng người. Một tình nhân sống động, là người ko phân biệt trong mọi hành vi của tớ. Anh ko phân biệt anh có một nửa yêu thương, hay là anh có người không giống, thì trái tim từ ấy non to hơn và thương yêu chẳng vẫn gì trở ngại được".
Nguồn: phatgiao.org.vn
Đăng nhận xét